Honda Jazz 2014 (ฮอนด้าแจ๊ซ 2014) จากสื่อญี่ปุ่นและอเมริกัน | Jazz Honda 2014 -2015 New
+

Honda Jazz 2014 (ฮอนด้าแจ๊ซ 2014) จากสื่อญี่ปุ่นและอเมริกัน

HONDA JAZZ 2014 NEW
เจ้า Honda Jazz คันนี้ ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาทาง Honda ได้เผยออกมาว่าเจ้า Honda Jazz 2014 คันนี้มีกำหนดเปิดตัวในญี่ปุ่นช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ แต่ไม่รู้เพราะเหตุใดทาง Honda จึงเร่งเร้าเชิญชวนสื่อมวลชนมาขับทดสอบ Jazz 2014 ก่อนหน้าวันเปิดตัวล่วงหน้าถึง 2 เดือน



สำหรับภายนอกตัวรถของ All New Honda Jazz 2014 นั้น มีความน่าตื่นตาตื่นใจที่ออกมาจากทางด้านหน้า ซึ่งมองดูแล้วให้ความสปอร์ตดุดันมากขึ้นกว่าเดิมมากพอสมควร ซึ่ง Toshinobu Minami ผู้รับผิดชอบด้านการออกแบบตัวถังภายนอก เปิดเผยว่าต้องการออกแบบตัวรถให้เหมาะสำหรับผู้ที่เน้นเชื่อมต่ออินเตอร์ เน็ตและสมาร์ทโฟน ด้านหน้าจะเน้นออกแบบให้รู้สึกถึงความตื่นเต้น (ผมมองว่าคล้ายกับ Honda City โฉมปัจจุบันเหลือเกิน เพียงแต่เพิ่มเส้นสายรายละเอียดเข้ามา)


ใน ส่วนของขนาดตัวถังมีความยาวฐานล้อเพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิม 2 นิ้ว แต่สัดส่วนอื่นๆทั้งความยาว ความกว้างและความสูงยังคงเดิมเอาไว้ทั้งหมด

Honda เผยสเปคอย่างเป็นทางการมาแค่ Honda Jazz 2014 Hybrid โฉมใหม่มาก่อนซึ่งเคลมว่าเป็นรถ Hybrid ที่ประหยัดน้ำมันที่สุดในตลาดญี่ปุ่นถึง 36.3 กิโลเมตรต่อลิตรและยังชูจุดเด่นเป็นรถแนว Sport Hybrid อีกด้วยนั่นเป็นเพราะ Honda เริ่มใช้เกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ i-DCD น้ำหนักบวกผนวกกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก ทั้งขับสนุกและประหยัดน้ำมันเป็นยอด

เครื่อง ยนต์สันดาปภายใน 1.5 ลิตร Atkinson Cycle กำลังอัดสูงจับคู่เกียร์ i-DCD 7 จังหวะที่ถูกออกแบบมาสำหรับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังขับสูง เก็บกำลังไฟฟ้าลงแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออน พิเศษระบบเซอร์โวเบรคแบบไฟฟ้าที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเพิ่มงานไฟฟ้าและ คอมเพรสเซอร์ไฟฟ้าช่วยลดการทำงานของเครื่องยนต์ ดังนั้นระบบ Sport Hybrid i-DCD จะช่วยประหยัดน้ำมันกว่าระบบ IMA เดิมถึง 35%

Honda ได้บอกตัวเลขขุมพลัง Sport Hybrid i-DCD ที่ 135 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 125 ปอนด์ฟุตที่ 5,000 รอบต่อนาที

และสำหรับสื่อมวลชนที่ได้ทดลองขับ All New Honda Jazz 2014 โฉมใหม่ก็ จะมีรายละเอียดเครื่องยนต์อื่นๆเพิ่มเติมว่ารุ่นเครื่องยนต์ 1.3 ลิตรจะจับคู่เกียร์ CVT และ 1.5 ลิตร RS จะจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ส่วนสมรรถนะการขับขี่และการบังคับควบคุมนั้น Terumasa Kotada ผู้ดูแลการบังคับควบคุมและช่วงล่างกล่าวว่า Benchmark ในการขับขี่ก็คือ Volkswagen Polo ถือเป็นความท้าทายใหม่ที่จะต้องขึ้นไปท้าชกกับคู่แข่งระดับสากลกว่าที่เคย เป็น เริ่มจากสำรวจตำแหน่งเบาะนั่ง ความรู้สึกมั่นใจเมื่อนั่งหลังพวงมาลัย การสังเกตจุดศูนย์ถ่วง/ระดับความมั่นคงในการขับ และเพื่อให้ผลลัพธ์ในการพัฒนาเป็นไปตามที่ปรารถนาทีมงานจึงยกรถไปทดลองถึงออ โต้บาห์นในเยอรมันกันถึงที่เลยทีเดียว ผลปรากฏว่า Honda Jazz 2014 โฉมใหม่ให้รู้สึกการขับขี่บนถนน, การตอบสนองและความมั่นคงที่ดีกว่า! นั่นเป็นเพราะทีมวิศวกรได้คำนวณเรขาคณิตของช่วงล่างหลัง H-Beam ใหม่และช่วงล่างหน้าก็มีการปรับปรุงและเปลี่ยนสตรัทใหม่ นอกจากนี้ยังเปลี่ยนมุมโท/มุมคาสเตอร์และพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้าจะถูกปรับ ปรุงให้มีน้ำหนักที่เป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น




จาก บทความทดลองขับจากเว็บไซต์ Motortrend.com พวกเขาก็บอกความรู้สึกเมื่อได้สัมผัสคันจริง เขาบอกว่าตำแหน่งเบาะนั่ง “เตี้ยกว่า” รุ่นปัจจุบัน และเมื่อนั่งลงบนเบาะก็ให้ความรู้สึกถึงความมั่นคงในการขับขี่ ท้ายปัดน้อยลงเมื่อเข้าโค้ง ให้ความมั่นคงมากขึ้นเมื่อขับขี่เร็ว

เครื่องยนต์ 1.3 ลิตรแบบ Atkinson Cycle ให้กำลัง 98 แรงม้า ที่ 88 ปอนด์ฟุต จับคู่กับเกียร์ CVT ซึ่งเป็นเกียร์ที่
เหมาะสมในการใช้งานและทำให้รถประหยัด และออกแบบให้เครื่องยนต์มีกำลังแรงสุดที่รอบระหว่าง 2,000-3,000 รอบ
ต่อนาที

เครื่องยนต์ 1.5 ลิตรสำหรับรุ่น RS จะจับคู่เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะที่มีจังหวะการสับสั้นและกระชับ เหมาะสำหรับผู้ที่
ต้องการความเร็วและพละกำลังที่มั่นใจจากมือของตนเอง

ที่มา: Allnewjazzclub.com

Related Articels

0 ความคิดเห็น

Leave a Reply

ผู้สนับสนุน


Copyright © 2013 HONDA JAZZ | Designed by 4x100Utd