ระบบความปลอดภัย New Honda jazz 2014 ด้วยระบบ City-Brake Active System | Jazz Honda 2014 -2015 New
+

ระบบความปลอดภัย New Honda jazz 2014 ด้วยระบบ City-Brake Active System

ระบบความปลอดภัย ฮอนด้า แจ๊ส 2014 ด้วยระบบ City-Brake Active System

รายละเอียดก่อนเปิดตัว New Honda jazz 2014 ด้านความปลอดภัย ด้วยระบบ City-Brake Active System ระบบเบรคความเร็วต่ำใน Honda Jazz/Fit 2014

Honda Jazz 2014 มีระบบช่วยเบรกในความเร็วต่ำ (30 กม/ชม.) หลีกเลี่ยง อุบัติเหตุ สร้างความมั่นใจในการขับขี่บนท้องถนน ทางฮอนด้าได้นำเสนอความลงตัวของรถรุ่นใหม่ในปี 2014 ทั้งหมด และมีความคาดหวังว่าจะเพิ่มประสิทธิภาพที่ดีกว่า 2 รุ่นที่ผ่านมา
ระบบความปลอดภัย ฮอนด้า แจ๊ส 2014 City-Brake Active System

แม้ว่าทางบริษัทฮอนด้า จะยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับรถรุ่นต่อไปมากนัก แต่เรารู้ว่าในปีนี้ ฮอนด้ามีการเปิดตัวกับระบบช่วยเบรค ในฮอนด้า แจ๊ซ 2014 นี้เอง แต่มีสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่ทำให้รถห้าประตู (Subcompacts)ได้รับการยอมรับมากขึ้น คือระบบเทคโนโลยีความปลอดภัย ซึ่งอาจจะมีการนำเสนอในส่วนนี้ ฮอนด้าได้เพิ่ม City-Brake Active System ใน Honda Jazz /Fit 2014 ซึ่งมีระบบการทำงานที่จะช่วยเสริมการหลีกเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุให้มีความเหมาะสมกับการขับขี่ในสภาพแวดล้อมในตัวเมือง และมีการใช้งานของความเร็วต่ำ เช่นเดียวกันกับระบบที่คล้ายกันของ Volvo และ Mazda  ระบบเบรคอัตโนมัติ ที่คาดว่าจะเปิดตัวในรุ่น Honda City นั่นด้วยหรือไม่ค่อยติดตามกันดู จะเป็นระบบที่ใช้เลเซอร์ติดตามการจราจรด้านหน้าที่ติดอยู่บริเวณกระจกด้านหน้าของรถ  หากมีการตรวจจับได้ว่าจะมีการปะทะกันใกล้เข้ามาระบบจะมีการแจ้งเตือนด้วยสัญญาณภาพและเสียงต่อผู้ขับขี่  หากระบบเบรคอัตโนมัตินี้มีการทำงานที่ล้มเหลวยังมีระบบการใช้งานนอกเหนือจากนั้นคือระบบการลดความเร็วในภาวะที่มีการเร่งความเร็วโดยไม่ได้ตั้งใจหรือมีการใช้งานความเร็วน้อย และในขณะที่รถคันหน้าอยู่ใกล้ระยะประชิด จะมีการลดความเร็วของรถเกิดขึ้นนั่นเอง

All New Honda Jazz

ได้นำระบบความปลอดภัย CITY BRAKE ACTIVE SYSTEM ได้รับการออกแบบ เพื่อให้สามารถทำงานในสภาวะที่ความเร็วต่ำที่ขับรถในสภาพแวดล้อม แบบของเมืองใหญ่ ในกรณีนี้ที่ความเร็ว ต่ำกว่า  30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ช่วยผู้ขับขี่ตอนมีอาการเหม่อลอย จะมีการแสดงภาพและเสียงเตือนไม่ให้ผู้ขับขี่ ไหลไปชนท้ายคันด้านหน้าได้ ลดความเสี่ยงที่จะเกิดจากการปะทะ ระบบ City-Brake Active System นับเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีใหม่ของเจ้าตัว New Honda Jazz


อย่างไรก็ตาม ถึงแม้เราจะมีเทคโนโลยีใหม่ๆ มาช่วยสร้างความมั่นใจในการขับรถ แต่เราก็ไม่ควรประมาท เราอาจจะขับรถไปทำงานทุกวัน และคิดว่าขับขี่ปลอดภัยแล้ว แต่บางครั้งเราก็อาจจะเผอเรอก็เป็นได้  แต่ละครั้งที่อยู่หลังพวงมาลัย อวัยวะเรา ต้องทำงานหลายส่วน คุณต้องผสานการทำงานของมือ เท้า ตา หู และการเคลื่อนไหวส่วนต่างๆ ของร่างกาย ในขณะเดียวกัน ก็ต้องตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรเพื่อที่จะตอบสนองต่อการเห็น ได้ยินและรู้สึกจากรถคันอื่นๆ ถึงแม้จะมีระบบ safety ดีเพียงใด เราก็ไม่ควรประมาทในการขับรถ สัญญาณไฟ ถนน และประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ การพักผ่อนให้เพียงพอ และความตื่นตัวตลอดเวลา ความระมัดระวังเมื่อต้องแซง และการเว้นระยะห่างในการขับขี่ ใช้ความเร็วที่เหมาะสม แค่นี้ก็อาจช่วยให้คุณขับขี่อย่างปลอดภัยได้เช่นกันนะครับ

Related Articels

0 ความคิดเห็น

Leave a Reply

ผู้สนับสนุน


Copyright © 2013 HONDA JAZZ | Designed by 4x100Utd